วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ท่องเที่ยว: หาดเจ้าหลาว จันทบุรี

-->
              หาดเจ้าหลาว เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อ ของจังหวัดจันทบุรี โดยตั้งอยู่ห่างจากอำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรีไป 17 กิโลเมตร จุดเด่นของหาดเจ้าหลาวนั้นอยู่ที่ หาดทรายสีขาวนวล น้ำทะเลที่ใสสะอาด ประกอบกับท้องฟ้าสีคราม อากาศที่สดชื่นบริสุทธิ์ ประกอบกับบรรยากาศโดยรอบซึ่งถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวพลาดไม่ได้เลยทีเดียว นอกจากนั้นยังมีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง และน่าใจไม่แพ้กันอย่าง หาดคุ้งวิมาน หาดคุ้งกระเบน และหาดแหลมเสด็จอีก ทำให้มีนักท่องเที่ยวต่างพากันแวะเวียนมาเที่ยวที่หาดเจ้าหลาวอยู่เสมอ




การเดินทาง

              การเดินทางไปเที่ยวหาดเจ้าหลาวนั้น ไม่ยากเลย โดยสามารถเข้าได้ 2 เส้นทาง คือ เดินทางจามถนนสุขุมวิท ก่อนถึงตัวเมืองจันทบุรีประมาณ 30 กิโลเมตร พอถึงกิโลเมตรที่ 301 จะมีแยกให้เลี้ยวขวาไปตามทางหลวง 3399 หลังจากนั้นก็ไม่ยากแล้วครับ ท่านจะพบป้ายบอกทางไปยังชายหาดต่างๆอยู่เป็นระยะๆ สะดวกต่อผู้ที่ยังไม่เคยมาอย่างยิ่ง ส่วนเส้นทางที่ 2 คือ เดินทางจากตัวเมืองจันทบุรี ไปยังอำเภอท่าใหม่ ต่อด้วยเส้นทางไปเขื่อนวังโตนด ซึ่งจะมีป้ายบอกทางเช่นเดียวกัน ท่านก็จะไปถึงหาดเจ้าหลาวได้ไม่ยากเช่นกัน



ที่พักและอาหาร

              เรื่องอาหาร ผู้ที่จะมาท่องเที่ยว ณ หาดเจ้าหลาวนั้น หมดห่วงไปได้เลย เนื่อจากบริเวณหาดเจ้าหลาวนั้น มีร้านอาหารคอยให้บริการลูกค้าเพียงพอต่อความต้องการอย่างแน่นอน โดยมีเพิงสำหรับให้นั่งรับประทานริมชายหาด โดยมีบริการเสิร์ฟถึงที่กันเลยทีเดียว อาหารก็ราคาไม่แพงมากนัก ดังนั้นรับประกันได้เลยว่า ได้เที่ยวอย่างอิ่มหมีพลีหมันกันเลยทีเดียว




              ส่วนเรื่องที่พักก็ไม่จำเป็นต้องห่วงไป บริเวณรอบๆหาดนั้น ก็มีทั้งบ้านพัก หรือรีสอร์ทให้ท่านเลือกเข้าพักเยอะแยะมากมาย มีหลายหลายราคาด้วยกัน เรียกได้ว่า มีตั้งแต่เกรดระดับหรูหรา จนถึงราคาประหยัดสำหรับคนต้องการเที่ยวแบบพอเพียงกันเลย


แนะนำสถานที่ท่องเทียวอื่นๆ ที่น่าสนใจในจันทบุรี
  •  หาดคุ้งกระเบน
  • อุทยานแห่งชาติแหลมสิงห์
  • วัดเขาสุกิม
  • อุทยานแห่งชาติเขาคิชกูฏ









1 ความคิดเห็น:

  1. แจ่มๆ หาดนี้ให้สัก 1 ดาวละกัน บรรยากาศคล้ายไปเที่ยวเขื่อน
    ว่าแต่อัพรูปให้โหลดบ้างดิ

    ตอบลบ